General
4 min read

Web Developer VS. Web Designer

มาหาคำตอบของข้อแตกต่างกับคล้ายคลึง งานสายนักพัฒนาเว็บไซต์ Web Designer (UX/UI) กับ Web Development ว่าต่างกันอย่างไร
Written by
WeStride Team
Published on
June 17, 2022

มาหาคำตอบของข้อแตกต่างกับคล้ายคลึง งานสายนักพัฒนาเว็บไซต์ Web Designer (UX/UI) กับ Web Development ว่าต่างกันอย่างไร 

งานสายแรกคือ สาย Web Developer คือทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบ เขียนโปรแกรม และ ทำงานในส่วนที่ทำให้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันทำงานสมบูรณ์ จะต้องมีองค์ความรู้ในเรื่องของภาษาคอมพิวเตอร์ หรือโค้ดดิ้ง (Coding) โดยทั่วไปมักแยกเป็นหลัก ๆ 2 ประเภท Front End Development Back End Development 

งานสายต่อ ถัดมาคือ Web Designer คือทำงานในส่วนของหน้าตารูปลักษณ์ภายนอกของเว็บไซต์  ที่ตาเรามองเห็น เช่น ความสวยงาม การใช้สี กราฟิกดีไซน์ ความน่าใช้ และ การไหลของข้อมูล รวมถึงการออกแบบฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ โดยออกแบบจากมุมมองของผู้ใช้งานเป็นหลัก

สรุปว่า 

Web Developer = นักพัฒนาเว็บไซต์

Web Design = การออกแบบเว็บไซต์

 

ใครสนใจจะทำงานทางด้านไหน ถ้าหากเรามีทักษะการทำงานหลายแบบก็จะมีโอกาสด้านการทำงานหลากหลายมากกว่า หรือ อาจจะศึกษาทักษะจนกระทั่งเป็น Full Stack Developer ก็ได้ 

ที่ WeStride  ไม่ว่าคุณจะเรียนจบอะไรมา ทำงานอยู่ หรือประกอบอาชีพอะไรเพียงแค่คุณอยากเปลี่ยนสายงานมาเป็นนัการออกแบบ UX, การออกแบบ UI, Software Development หรือ Data Analytics 

เข้าร่วมหลักสูตรติวเข้มเจาะเนื้อหาเน้นๆ จากหลักสูตรที่พัฒนาโดยบุคลากรจากมหาวิทยาลัยระดับโลกจาก 𝐒𝐭𝐚𝐧𝐟𝐨𝐫𝐝 ได้แล้วที่ 𝗪𝗲𝗦𝘁𝗿𝗶𝗱𝗲 เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

พูดคุยกับที่ปรึกษาของคุณวันนี้
โทรเพื่อพูดคุยกับที่ปรึกษาของเรา เพื่อรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกทางการชำระเงิน หลักสูตรของเรา และตอบคำถามที่คุณต้องการอยากทราบเพิ่มเติม
Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.

Latest Posts

General
WeStride Job Guarantee นั้นคืออะไรกันแน่
Job Guarantee คือการที่เรารับประกันการได้งานของผู้เรียนนั้นเองโดยเรารับประกันการคืนเงิน 100%เลยหากผู้เรียนไม่ได้รับการว่าจ้างงานด้านเทคโนโลยีภายในระยะเวลา 6 เดือนหลังเรียนจบจากBootcamp ของเราไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้แก่ผู้เรียนที่ต้องการย้ายสายงานว่าผู้เรียนจะมีงานทำแน่นอนที่เรากล้ารับประกันแบบนี้เพราะด้วยตัวเนื้อหาที่ละเอียด
General
ทำไมที่ WeStride ถึงติด Bootcamp 10 อันดับแรก
วันนี้เรามาบอกให้ฟังกันว่า ทำไมที่ WeStride ถึงติด 10 อันดับแรก Bootcamp ที่น่าเรียนที่สุดในประเทศไทย ของ The Prodigy
General
เพิ่มสกิลในทักษะอาชีพไอที: รับส่วนลดเลย 2,000 บาท และ ได้รับการันตีว่าได้รับการว่าจ้างงาน 
เริ่มต้นการก้าวสู่สายงานไอทีด้วยการเพิ่มทักษะในการทำงานด้านสายงานไอที รับสิทธิพิเศษกับส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท และ ได้รับการรับรองว่าจบมาได้งานทำ