General
7 min read

5 อาชีพสายเทคโนโลยีอาชีพ ที่น่าสนใจและเป็นที่ต้องการในโลกอนาคต

เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพด้านเทคโนโลยีชั้นนำที่คุณสามารถย้ายสายงานได้
Written by
WeStride Team
Published on
June 17, 2022

1. สาย Programmer & Developer

เป็นสายงานที่เฉพาะทาง  เพราะจำเป็นต้องการผู้มีทักษะและเรียนรู้ภาษาต่าง ๆ ทางคอมพิวเตอร์ เช่น HTML, CSS, Javascript, React.js, Node.js, Rest APIs, SQL, Git และอื่นๆ อีกมากมาย งานสายนี้เปิดโอกาสให้ทำงานในองค์กรและงานอิสระหรือปัจจุบันนิยมให้ทำงานแบบ Remote, work from home อีกด้วย ส่วนตำแหน่งงานนั้นก็หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Programmer, Android Developer, Mobile Developer, Software Developer, Java Programmer เป็นต้น

2. สาย Website

เป็นสายที่ผต้องเข้าใจโปรแกรมเฉพาะทาง Web Browser ต้องควบคุมดูแล ตั้งแต่ระบบ การออกแบบ สร้างเนื้อหาให้สอดคล้องกับระบบงานขององค์กร ดังนั้นตำแหน่งงานสายนี้ คือ  Content Manager, Online Marketing Manager, SEO Specialist เป็นต้น

3. สาย Network & System

คือหัวใจของงานด้านไอทีในทุกองค์กร เพราะขับเคลื่อนด้วยเครือข่ายพื้นฐาน (Network) เพื่อให้ระบบของหน่วยงานมีประสิทธิภาพ จำเป็นจะต้องดูแลเครือข่ายให้ดีเพราะ Network ถือเป็นสิ่งสำคัญและเป็นหัวใจขององค์กร ตำแหน่งสายนี้ได้แก่ Software Engineer, Software Tester, Software QA, System Administrator, Business System Analyst Hardware Engineer, Network Engineer, Network Administrator, เป็นต้น

 4. สาย Database Management

ปัจจุบันงานสายนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ เพราะการจัดการระบบฐานข้อมูลที่ดีจะช่วยให้องค์กรมีศักยภาพและเติบโตไปในทิศทางที่แม่นยำ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญสายนี้จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำงานสูง และต้องรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์สู่การวางแผนการใช้ข้อมูลเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจได้อย่างสูงสุด ตำแหน่งงานสายนี้ ได้แก่ Database Administrator, Database Architect, Oracle DBA/Specialist เป็นต้น

 

5. สาย IT Management

งานสายผู้บริหารยังจำเป็นและเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก โดยใช้ทักษะและเทคนิคในการเข้าใจในธุรกิจ เพื่อวางแผนบริหารงานให้ทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ตำแหน่งงานสายนี้ ได้แก่ Project Manager, IT Director, Project Director, IT Auditor, Project Lead, IT Manager เป็นต้น

จากโควิดสู่ยุคดิจิทัล ดิสรัปชัน (Digital Disruption) งานสายเทคโนโลยีกลายเป็น ปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร และเศรษฐกิจให้นำไปสู่ความสำเร็จ ในยุคใหม่ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสี่ยงตกงานและเพื่อก้าวหน้าและเติบโตไปกับสายงานที่เป็นที่ต้องการของตลาด มา ปรับสายงานตัวเอง ให้ทันโลก New Normal!สู่ยุคดิจิทัลดิสรัปชันกันนะคะ 

เข้าร่วมกับ WeStride สถาบันสำหรับคนที่ต้องการความก้าวหน้าในสายอาชีพด้านเทคโนโลยี  เปิดสอนคอร์สออนไลน์  Full-stack developer bootcamp สำหรับโปรแกรมเมอร์มือใหม่ เนื้อหาเข้มข้นปูพื้นฐานโค้ดดิ้งเริ่มต้น โดยติวเตอร์ที่ประสบความสำเร็จจากสายงานจากองค์กรชั้นนำ พร้อมดูแลแบบตัวต่อตัว ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการสนับสนุนจาก Stanford เพียงไม่กี่เดือนจะก้าวหน้าในสายอาชีพด้านเทคโนโลยี  อย่างรวดเร็วการันตีเรียนจบมีงานทำ 100%

👉 สมัครตอนนี้: https://bit.ly/3DqPU5H

👌  นัดเวลาคุยกับที่ปรึกษาฟรี: https://calendly.com/pitchaon-westride/30min

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่

📨 http://m.me/WeStrideTH

📩: hello@we-stride.com

Line ID: @we-stride

www.we-stride.com

พูดคุยกับที่ปรึกษาของคุณวันนี้
โทรเพื่อพูดคุยกับที่ปรึกษาของเรา เพื่อรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกทางการชำระเงิน หลักสูตรของเรา และตอบคำถามที่คุณต้องการอยากทราบเพิ่มเติม
Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.

Latest Posts

General
WeStride Job Guarantee นั้นคืออะไรกันแน่
Job Guarantee คือการที่เรารับประกันการได้งานของผู้เรียนนั้นเองโดยเรารับประกันการคืนเงิน 100%เลยหากผู้เรียนไม่ได้รับการว่าจ้างงานด้านเทคโนโลยีภายในระยะเวลา 6 เดือนหลังเรียนจบจากBootcamp ของเราไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้แก่ผู้เรียนที่ต้องการย้ายสายงานว่าผู้เรียนจะมีงานทำแน่นอนที่เรากล้ารับประกันแบบนี้เพราะด้วยตัวเนื้อหาที่ละเอียด
General
ทำไมที่ WeStride ถึงติด Bootcamp 10 อันดับแรก
วันนี้เรามาบอกให้ฟังกันว่า ทำไมที่ WeStride ถึงติด 10 อันดับแรก Bootcamp ที่น่าเรียนที่สุดในประเทศไทย ของ The Prodigy
General
เพิ่มสกิลในทักษะอาชีพไอที: รับส่วนลดเลย 2,000 บาท และ ได้รับการันตีว่าได้รับการว่าจ้างงาน 
เริ่มต้นการก้าวสู่สายงานไอทีด้วยการเพิ่มทักษะในการทำงานด้านสายงานไอที รับสิทธิพิเศษกับส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท และ ได้รับการรับรองว่าจบมาได้งานทำ